Mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024

Mẫu giấy xác nhận cổ phần là một văn bản quan trọng được sử dụng để xác nhận quyền sở hữu cổ phần của một cá nhân trong một công ty. Giấy tờ này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của cổ đông, đồng thời giúp cho việc quản lý cổ phần của công ty được chặt chẽ, hiệu quả hơn. Bạn muốn tham khảo mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024, ACC Bình Dương sẽ giúp bạn.

Mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024
Mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024

I. Mẫu giấy xác nhận cổ phần là gì?

Mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024 được ban hành theo Nghị định 155/2020/NĐ-CP quy định về chào bán, giao dịch chứng khoán. Mẫu giấy này có một số thay đổi so với mẫu cũ nhằm đảm bảo tính chính xác, rõ ràng và phù hợp với thực tiễn hoạt động của các công ty.

>>Đọc thêm: Dịch vụ sang nhượng công ty tại Bình Dương để có thêm thông tin về việc sang nhượng công ty 

II. Mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024

Mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024
Mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024

CÔNG TY CỔ PHẦN [TÊN CÔNG TY]

Mã số thuế: [MÃ SỐ THUẾ]

Địa chỉ: [ĐỊA CHỈ TRỤ SỞ CHÍNH]

GIẤY XÁC NHẬN CỔ PHẦN

Số: [SỐ GIẤY XÁC NHẬN]

Ngày cấp: [NGÀY CẤP]

Họ và tên: [HỌ VÀ TÊN CỔ ĐÔNG]

Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân: [SỐ CMND/CCCD]

Địa chỉ: [ĐỊA CHỈ CỔ ĐÔNG]

Loại cổ phần: [LOẠI CỔ PHẦN]

Mệnh giá cổ phần: [MỆNH GIÁ CỔ PHẦN]

Số lượng cổ phần sở hữu: [SỐ LƯỢNG CỔ PHẦN]

Tổng giá trị cổ phần: [TỔNG GIÁ TRỊ CỔ PHẦN]

Ngày phát hành: [NGÀY PHÁT HÀNH]

III. Các bước điền mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024

Bước 1: Chuẩn bị mẫu Giấy xác nhận cổ phần

  • Bạn có thể tải mẫu Giấy xác nhận cổ phần trên website của công ty hoặc nhận trực tiếp tại trụ sở công ty.
  • Mẫu Giấy xác nhận cổ phần phải có đầy đủ các thông tin sau:
    • Tên công ty.
    • Mã số thuế.
    • Địa chỉ trụ sở chính.
    • Số lượng cổ phần đang lưu hành.
    • Giá trị mệnh giá của mỗi cổ phần.
    • Tên và địa chỉ của cổ đông.
    • Số lượng cổ phần mà cổ đông sở hữu.
    • Ngày cấp Giấy xác nhận cổ phần.
    • Ký tên và đóng dấu của công ty.

Bước 2: Điền thông tin vào mẫu Giấy xác nhận cổ phần

  • Phần thông tin về công ty:
    • Điền đầy đủ tên công ty, mã số thuế, địa chỉ trụ sở chính.
    • Điền số lượng cổ phần đang lưu hành và giá trị mệnh giá của mỗi cổ phần.
  • Phần thông tin về cổ đông:
    • Điền đầy đủ tên và địa chỉ của cổ đông.
    • Điền số lượng cổ phần mà cổ đông sở hữu.
  • Phần xác nhận của công ty:
    • Ký tên và đóng dấu của công ty.

IV. Nội dung mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024 gồm những gì?

Nội dung mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024:

  • Tên công ty: Tên đầy đủ của công ty cổ phần
  • Mã số thuế: Mã số thuế của công ty
  • Địa chỉ: Địa chỉ trụ sở chính của công ty
  • Tên cổ đông: Tên đầy đủ của cá nhân hoặc tổ chức sở hữu cổ phần
  • Số lượng cổ phần: Số lượng cổ phần mà cổ đông sở hữu
  • Loại cổ phần: Loại cổ phần mà cổ đông sở hữu (cổ phần phổ thông, cổ phần ưu đãi,…)
  • Mệnh giá cổ phần: Mệnh giá của mỗi cổ phần
  • Giá trị thực góp: Giá trị thực mà cổ đông đã góp vào công ty
  • Ngày cấp: Ngày cấp giấy xác nhận cổ phần
  • Ký tên: Ký tên của người đại diện theo pháp luật của công ty và đóng dấu treo

Ngoài ra, mẫu giấy xác nhận cổ phần có thể bao gồm thêm một số thông tin khác như:

  • Tình trạng cổ phần: Tình trạng của cổ phần (đã thế chấp, đã cầm cố,…)
  • Quyền lợi của cổ đông: Các quyền lợi mà cổ đông được hưởng
  • Nghĩa vụ của cổ đông: Các nghĩa vụ mà cổ đông phải thực hiện

V. Quy trình nộp mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024

Mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024
Quy trình nộp mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024

1. Chuẩn bị hồ sơ:

  • Giấy xác nhận cổ phần:
    • Nên tải mẫu mới nhất từ cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn/) hoặc website của công ty.
    • Cung cấp đầy đủ thông tin về công ty và cổ đông: tên công ty, mã số thuế, địa chỉ, tên cổ đông, số lượng cổ phần sở hữu, giá trị cổ phần,…
    • Ký tên và đóng dấu của công ty (nếu có).
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau:
    • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
    • Điều lệ công ty.
    • Danh sách cổ đông.
    • Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông/Hội đồng quản trị/Ban Giám đốc quyết định phát hành cổ phần.

2. Nộp hồ sơ:

  • Nộp trực tiếp:

    • Nộp tại trụ sở chính của công ty.
    • Nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở chính.
  • Nộp trực tuyến:

    • Truy cập cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn/).
    • Đăng nhập bằng tài khoản của công ty.
    • Chọn chức năng “Nộp hồ sơ trực tuyến”.
    • Chọn loại hồ sơ “Giấy xác nhận cổ phần”.
    • Điền đầy đủ thông tin và tải lên các tập tin đính kèm.
    • Nộp phí trực tuyến.

>>Đọc thêm: Dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Bình Dương để có thêm thông tin về việc đăng ký kinh doanh

3. Xác nhận và thông báo kết quả:

  • Đối với nộp trực tiếp:

    • Nhân viên Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra hồ sơ và xác nhận thông tin.
    • Nếu hồ sơ hợp lệ, người nộp sẽ nhận được Giấy xác nhận cổ phần.
    • Nếu hồ sơ không hợp lệ, người nộp sẽ được thông báo cụ thể lý do và hướng dẫn sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
  • Đối với nộp trực tuyến:

    • Hệ thống sẽ tự động kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
    • Nếu hồ sơ hợp lệ, hệ thống sẽ gửi thông báo qua email và người nộp có thể tải xuống Giấy xác nhận cổ phần.
    • Nếu hồ sơ không hợp lệ, hệ thống sẽ gửi thông báo qua email và người nộp cần sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn.

4. Thời hạn nộp hồ sơ:

  • Trong vòng 15 ngày kể từ ngày phát hành cổ phần.

5. Lệ phí:

  • Lệ phí nộp Giấy xác nhận cổ phần được quy định tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP

VI. Nơi nộp mẫu giấy xác nhận cổ phần mới nhất 2024 ở đâu?

Nơi nộp Mẫu Giấy Xác Nhận Cổ Phần Mới Nhất 2024 phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn:

1. Nộp để thực hiện quyền và nghĩa vụ của cổ đông:

  • Công ty cổ phần: Nộp trực tiếp tại trụ sở chính hoặc văn phòng đại diện của công ty.
  • Công ty lưu ký: Nộp trực tiếp tại trụ sở chính hoặc chi nhánh của công ty lưu ký.

2. Nộp cho các cơ quan nhà nước:

  • Cơ quan thuế: Nộp trực tiếp tại cơ quan thuế quản lý công ty hoặc nộp qua bưu điện.
  • Sở Kế hoạch và Đầu tư: Nộp trực tiếp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc nộp qua bưu điện.
  • Các cơ quan nhà nước khác: Nộp theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước đó.

VII. Câu hỏi thường gặp

1. Thời hạn để công ty cấp Mẫu Giấy xác nhận cổ phần là bao lâu?

Công ty có trách nhiệm cấp Mẫu Giấy xác nhận cổ phần cho cổ đông trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

2. Mục đích sử dụng của Mẫu Giấy xác nhận cổ phần là gì?

Mẫu Giấy xác nhận cổ phần được sử dụng trong các trường hợp như:

  • Cổ đông muốn thực hiện quyền lợi của mình như tham dự đại hội đồng cổ đông, nhận cổ tức, …
  • Cổ đông muốn chuyển nhượng cổ phần.
  • Cổ đông muốn thế chấp cổ phần để vay vốn.

3. Tôi có thể tra cứu thông tin về Mẫu Giấy xác nhận cổ phần ở đâu?

Bạn có thể tra cứu thông tin về Mẫu Giấy xác nhận cổ phần trên website của công ty hoặc liên hệ trực tiếp với bộ phận tư vấn pháp lý của công ty.

    HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *